. ... การเขียนเมล์ถึงคนที่เคยเมล์มาหาเรา | FreewareACPYU

หน้าเว็บ

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การเขียนเมล์ถึงคนที่เคยเมล์มาหาเรา

การเขียนเมล์ วิธีปฏิบัติทั่วไปคงเริ่มที่
(1) click ปุ่มคำสั่ง compose (แต่ง) mail
เพื่อมายังหน้านี้
แล้วพิมพ์ e-mail address ของคนนั้นลงในช่อง To

แต่หากเราต้องการเขียนเมล์ถึงคนที่เคยเมล์มาหาเราแล้วเช่น
ในภาพล่าง (1) อยู่ที่หน้าแรกของ gmail คือหน้า mail
และมีรายชื่อเมล์ของ ฉัตรนภา แสดงอยู่
สมมุติเราต้องการเมล์หา ฉัตรนภา

1. นำ mouse ไปชี้ที่ชื่อคนที่ต้องการเมล์ไปยัง (1)
ก็จะพบ กรอบข้อความ แสดงขึ้นเป็นชื่อเมล์ของคนนี้
ด้านล่างมีคำสั่ง Email
2. นำ mouse มา click ที่ Email นี้ (2)
3. ก็จะพาเราไปหน้าเขียนเมล์ได้เช่นกัน แถมในช่อง To
ก็ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ชื่อเมล์ที่ต้องการส่งไป เพราะชื่อจะปรากฎเรียบร้อย ไม่มีทางพิมพ์ผิด
ง่าย ๆ และมีประสิทธิภาพดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น