. ... Do not track | FreewareACPYU

หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Do not track

track หรือการแกะรอย หรือ สะกดรอย
ถ้าอ่านจากหน้า web ของ firefox เนื้อหาก็ตามนี้ครับ
พอสรุปได้ว่า website ส่วนใหญ่จะรวบรวมพฤติกรรมการใช้ Net ได้แก่ web ที่เราไป สิ่งของที่เราชอบดู ชอบซื้อในแต่ละ web ที่เราเข้าชม
และนำไปใช้โฆษณาสินค้า หรือ บริการ ในหน้า web นั่น ๆ ให้ตรงกับความต้องการของเรา
หากเราไม่ต้องการให้มีการแกะรอย หรือ สะกดรอยตามนี้ ก็สามารถกำหนดค่าใน firefox ได้ครับ

ส่วน website ต่าง ๆ จะทำหรือไม่ทำ เป็นเรื่องของการสมัครใจครับ แต่อย่างน้อยเราก็บอกพวกเขาแล้วว่า อย่ามาแกะรอยฉันนะ

เริ่มตั้งค่า
click ที่คำสั่ง Tools (เครื่องมือ)
ต่อที่คำสั่ง Options (ทางเลือก)
ไปต่อที่ privacy (ความเป็นส่วนตัว)
ในหัวเรื่อง Tracking
check เลือกช่อง Tell websites I do not want to be tracked

เพียงเท่านี้เองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น