. ... เปลี่ยนแม่แบบ | FreewareACPYU

หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เปลี่ยนแม่แบบ

สมมุติว่า blog ของเราใช้แม่แบบเป็นแบบ ไดนามิก (ภาพล่าง)
ชื่อ blog คือ "มือใหม่หัดเขียน blog" (1)
การเปลี่ยนแม่แบบ เริ่มโดย
click ที่ปุ่ม icon รูปบ้าน ชื่อว่า "Dashboard" (2)

****
จะพาไปที่เมนูใหญ่ของ blog ที่แสดง blog ทั้งหมดของเรา (ภาพล่าง)
รวมทั้ง blog "มื่อใหม่หัดเขียน blog (1)
ให้ click ที่ชื่อ blog นี้

****
พบเมนูของ blog "มือใหม่หัดเขียน blog"  พร้อมกับอยู่ที่ "ภาพรวม"
ให้ click ที่คำสั่ง "แม่แบบ" (1) เพื่อเปลี่ยน แม่แบบ

****
ก็มาถึงเมนู "แม่แบบ"
และเห็น หน้าของ blog (2)  และ หน้าจอที่จะปรากฎบนมือถือ (3)
ให้ click ที่ "กำหนดค่า" (4)

****
(1) บอกเราว่า ตอนนี้แม่แบบของเราเป็นแบบ "ไดนามิก"
พร้อม (2) ภาพหน้า blog ของเรา
(4) ให้ click เลือกแม่แบบ "แบบง่าย"

****
หน้าตา blog ของเรา (ตอนล่าง) จะเปลี่ยนเป็นแม่แบบ "แบบง่าย"
ก็เสร็จพิธี click ต่อที่ ปุ่มคำสั่ง "ใช้กับบล็อก" 

****
รอสักครู่เดียว จนเห็น กรอกข้อความ "ใช้แม่แบบแล้ว" แสดงว่าการเปลี่ยนแปลงเสร็จ
ก็ให้ click คำสั่ง "ดูบล๊อก" ได้

****
จะเกิด แทปใหม่ แสดงหน้า blog ของเรา ที่เปลี่ยนแม่แบบเรียบร้อยแล้ว

***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น